mrt3_shaw2_21.jpg  Wednesday afternoon, nagmamadali ako umalis ng ofc dahil alam ko katakot-takot na naman na traffic ang aabutan ko sa kalsada dahil Baclaran day… Sa awa naman ng Diyos maaga ako nakauwi.. Pagdating ko sa bahay diretso ako ng room ko para magpahinga…maya maya tinawag ko ung pamangkin ko para pabilhin ng miryenda …pero tae NAWAWALA PALA WALLET ko. Hinalughog ko mga gamit ko at kung pwede lang itaktak ung oto ko para mapalabas ko ang wallet ko pero wala…wala at wala talaga.  So nagdesisyon ako bumalik sa office para hanapin….at sa tamad ko magmaneho…nag MRT na ako since sa manggagaling ako ng North Avenue, as expected maluwag mga couches at nakarating ako ng Buendia ng matiwasay….Sa awa ng Diyos nasa office lang pala ang wallet ko at natabunan ng mga gamit ko sa table kaya d ko nakita. Nag MRT pa din ako pabalik ng kyusi. Nakng !#%^&^&%$* msa oras na pasado alas otso ng gabi madami pa ding commuters… pero  talagang maswerte ako at nakapwesto ako sap arte na mejo d ako naiipit at nasasanggi…  Paalis na ang tren sa istasyon ng magbigay ng babala ang Train Operator(driver ng tren).. eto po ang kanyang paalala…..   “ Paalala lang pos a mga maarte na pasahero, ito pong MRT ay isang pampublikong sasakyan… natural po lamang ang siksikan… Kung ayaw niyo masagi o maipit bumaba na kayo at magtaxi…”   napa tang^$^#%$* uli ako.. ok lang ung paalala niya at normal na  ang me siksikan pero sana naman ayusin niya paalala niya isa syang G^&*o…